FAQ
สามารถเข้าไปเยี่ยมชมรายละเอียดในหน้าหลักของ IR ข้อมูลทางการเงิน ตามลิงก์ด้านล่างนี้
www.tollway.co.th/en/investor-relations/financial-information/traffic-volume
บริษัทฯ คาดว่าในปี 2566-2567 ปริมาณการจราจรบนทางยกระดับจะกลับมาในระดับ เฉลี่ย 100,000 คันต่อวัน แต่ยังคงต้องติดตามสภาวะทางเศรษฐกิจทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ที่เป็นปัจจัยหนึ่งจะทำให้การเดินทางยังไม่กลับมาในระดับที่บริษัทฯ คาดการณ์
บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมครบทุกด้านทั้งด้านการเงิน การระดมทุน เป็นต้นในการเข้าร่วมประมูลสำหรับ 3 โครงการ
- โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองส่วนต่อขยายทางยกระดับอุตราภิมุขช่วงรังสิต - บางปะอิน (M5) ระยะทาง 22 Km มูลค่า 39,956 ล้านบาท
- โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางขุนเทียน - บ้านแพ้ว (M82) ระยะทาง 25 Km มูลค่า 48,310 ล้านบาท
- โครงการทางพิเศษสายกะทู้ - ป่าตองจังหวัดภูเก็ตระยะทาง 4 Km มูลค่า 14,177 ล้านบาท
สำหรับการขยายธุรกิจ Non-Toll Road Business ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจใน Sector อื่นๆ โดยการวิจัยพัฒนาภายในองค์กร เพื่อที่จะต่อยอดจากโครงการที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญ ที่จะสามารถทำรายได้ให้บริษัทฯ หรืออาจจะช่วยให้ลดต้นทุนในการดำเนินงาน เช่น โครงการธุรกิจในการซ่อมบำรุงรักษา ร่วมกับ บริษัท Hanshin Expressway ประเทศญี่ปุ่น หรือโครงการศึกษาความเป็นไปได้ และร่วมกันส่งเสริมการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมกับ บริษัท Evme Plus เป็นต้น